09
10-2024

NHỮNG LƯU Ý KHI MUA CĂN HỘ BÌNH DƯƠNG

Xu hướng mua căn hộ Bình Dương bắt đầu nở rộ với lượng giao dịch tăng trưởng mạnh mẽ. Thế nhưng nhiều khách hàng lần đầu mua nhà đứng trước những lựa chọn khó khăn khi có quá nhiều thông tin bị nhiễu loạn khiến bạn càng khó ra quyết định. Chắc chắn rằng, những lưu ý mà chúng tôi sẽ chia sẻ ngay dưới đây sẽ rất cần cho bạn ngay lúc này.

Thị trường căn hộ Bình Dương 2024 khởi sắc

Mới đây trong một sự kiện, ông Đinh Minh Tuấn – Giám đốc Batdongsan.com.vn nhận định, so với loạt thị trường vệ tinh khác của TP. Hồ Chí Minh như Bà Rịa – Vũng Tàu, Long An, Đồng Nai, bất động sản Bình Dương trở thành tâm điểm nổi bật của thị trường phía Nam ghi nhận những con số tăng trưởng ấn tượng.

Dữ liệu từ Batdongsan.com.vn cho thấy, trong 9 tháng đầu năm nay, căn hộ Bình Dương đang chiếm giữ ngôi vị quán quân về mức độ quan tâm ghi nhận mức tăng 6% so với cùng kỳ đầu năm. Số lượng tin đăng bán và cho thuê trong 8 tháng đầu năm 2024 của Bình Dương luôn ở mức cao hơn hẳn so với các địa phương vùng ven của Tp. Hồ Chí Minh như Long An, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu,… Điều này cho thấy nguồn cung bất động sản Bình Dương đang chiếm ưu thế rất lớn.

Căn hộ Bình Dương đang trở thành tâm điểm chú ý của người muốn mua nhà

Theo khảo sát trong 6 tháng đầu năm nay của Savills Việt Nam cho thấy, người mua TP. Hồ Chí Minh chiếm tới 80% giao dịch mua căn hộ Bình Dương. Đặc biệt, đa phần có nhu cầu mua ở thực với các căn hộ diện tích vừa phải, giá bán dao động trên dưới 30 triệu đồng/m2.

So với TP. Hồ Chí Minh, giá mua căn hộ Bình Dương vẫn còn khá mềm, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người. Gần đây, thị trường căn hộ chung cư Bình Dương gây sốt với sự góp mặt của dự án The Felix, đứa con tinh thần kế tiếp của chủ đầu tư C-Holdings Quốc Cường. Tiếp nối thành công vang dội của dự án C Sky View và The Maison, căn hộ The Felix hứa hẹn sẽ mở ra cho cộng đồng cư dân hiện đại một cuộc sống tiện nghi, đẳng cấp và tiềm năng sinh lời cao trong tương lai.

Lưu ý khi mua căn hộ tại Bình Dương thời điểm hiện tại

Mua căn hộ Bình Dương: Cẩn thận về pháp lý

Thị trường mua bán căn hộ Bình Dương có dấu hiệu khởi sắc. Tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số dự án vướng mắc pháp lý, gây ra nhiều trở ngại cho người mua.

Dự án The Maison đảm bảo pháp lý chặt chẽ
Dự án The Maison đảm bảo pháp lý chặt chẽ

Dù người mua căn hộ Bình Dương bình dân hay cao cấp thì vẫn cần lưu ý xem chủ đầu tư đã hoàn tất các thủ tục giấy tờ pháp lý trước khi mở bán chính thức chưa? Trước khi được cấp phép mở bán, các dự án căn hộ chung cư cần đáp ứng đầy đủ các giấy tờ pháp lý sau:

– Phê duyệt 1/500 hoặc phê duyệt tổng thể mặt bằng;

– Quyết định của chủ trương đầu tư/Giấy chứng nhận đầu tư/phê duyệt dự án;

– Hồ sơ dự án đã được phê duyệt; có  đầy đủ các giấy tờ về quyền sử dụng đất;

– Quyết định bàn giao đất cho Chủ đầu tư để thực hiện Dự án;

– Chủ đầu tư cũng đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất đai;

– Giấy phép xây dựng (đối với trường hợp bắt buộc cần phải có giấy phép xây dựng);

– Thiết kế bản vẽ thi công được cơ quan có thẩm quyền cấp phép phê duyệt;

….

Xác định rõ nhu cầu khi mua căn hộ Bình Dương

Bạn đang tìm mua căn hộ Bình Dương để ở thì cần lựa chọn vị trí chung cư sao cho thuận tiện để đi làm hoặc sinh hoạt hàng ngày, đảm bảo thuận tiện đi làm, vừa thuận đường đưa đón con đi học…

Kế đến là quan tâm đến loại phòng, số phòng và tầng như thế nào? Điều này giúp bạn dễ dàng lựa chọn dự án căn hộ chung cư phù hợp với năng lực tài chính của chính mình. Bởi nếu như bạn có nhu cầu chọn loại phòng có 1PN, 2PN hoặc 3PN để sống một mình hay cùng với gia đình. Mỗi căn hộ được chủ đầu tư thiết kế bố trí khác nhau nên giá bán khác nhau. Cộng với hướng tầng căn hộ, tầm view cũng là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến giá bán căn hộ.

Đa dạng chọn lựa với The Felix Thuận An
Đa dạng chọn lựa với The Felix Thuận An

Ngoài ra, khi quyết định mua căn hộ chung cư thì bài toán tài chính cũng là vấn đề mà bạn cần phải cân nhắc. Tuỳ vào khả năng tài chính của mình, người mua có thể tham gia hỗ trợ mua căn hộ Bình Dương trả góp, sẽ giảm bớt áp lực cho người mua nhà. Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc kỹ lưỡng xem bản thân có đủ khả năng để chi trả về sau hay không? Hầu hết các dự án căn hộ đều có chính sách hỗ trợ tài chính linh hoạt. Trong hàng loạt dự án ra mắt năm 2024 phải kể đến dự án The Felix thu hút sự quan tâm của nhiều người trẻ. Khi chủ đầu tư tung ra ưu đãi mua nhà bằng lương chỉ từ 15 triệu đồng/ tháng. Giữa bối cảnh, sở hữu một căn nhà thành phố đang trở nên “quá sức” với rất nhiều người trẻ, sự xuất hiện của The Felix Thuận An mang đến giải pháp an cư hoàn hảo, nhanh chóng thu hút đông đảo sự quan tâm của nhiều người trẻ.

The Felix tọa lạc tại đất Thuận An sầm uất
The Felix tọa lạc tại đất Thuận An sầm uất

Một căn nhà mơ ước ngay trung tâm thành phố Thuận An, nằm gần với các điểm quan trọng trong khu vực như AEON Mall, Sân Golf Sông Bé, Vincom Bình Dương,… Không chỉ thuận tiện đi lại mà còn tạo nên một không gian trải nghiệm sống hoàn hảo cho mọi cư dân.

Bên cạnh đó, dự án The Felix còn sở hữu 68 tiện ích đa dạng, gắn kết với thiên nhiên khi liền kề hồ xanh mát, chuỗi tiện ích Tĩnh- Động hay khu xông hơi, thải độc… góp phần nâng tầm chất lượng cuộc sống theo tiêu chuẩn resort ngay tại gia.

Với mức giá bán hấp dẫn, cơ hội mua nhà cho người trẻ giờ đây trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết tại The Felix Thuận An.

Mua căn hộ Bình Dương: Nên chọn mua trong khu phức hợp, đã có dân ở

Mua căn hộ Bình Dương nên ưu tiên chọn mua tại những khu phức hợp, xung quanh đã có cư dân sinh sông hoặc khu vực có đầy đủ các tiện ích hiện hữu xung quanh. Tốt nên nên chọn mua căn hộ tại các khu vực trung tâm như Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một.

Dù là địa phương có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ nhưng một vài khu vực xa trung tâm vẫn khá hẻo lánh, ít tiện ích, sẽ gây ra một số bất tiện cho cuộc sống hàng ngày. Do đó, khi mua căn hộ Bình Dương nên ưu tiên chọn mua các dự án từ các chủ đầu tư uy tín, được triển khai theo nhiều giai đoạn. Cuộc đua thị trường căn hộ chung cư Bình Dương 2024 ghi nhận loạt dự án mới, hội tụ đầy đủ mọi yếu tố đáp ứng một cuộc sống tiện nghi có thể kể đến như: The Maison, TT Avio, A&T Sky Garden, New Lavida,… Là những lựa chọn đáng để bạn cân nhắc.

Trên đây là những lưu ý khi mua căn hộ Bình Dương mà chúng tôi tin chắc sẽ hữu ích cho những ai đang ý định mua nhà tại khu vực này. Quý khách hàng quan tâm dự án The Felix cần được hỗ trợ tư vấn, có thể gọi qua hotline để được chuyên viên giải đáp chi tiết.

Nguồn: DKRS

Chia sẻ