14
04-2023

Từ Sài Gòn đi Dĩ An bằng tàu hỏa chỉ tốn 10 ngàn đồng

Tại buổi họp báo chiều 13.4 ông Đào Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết từ ngày 15.4 sẽ thí điểm tổ chức chạy tàu ngoại ô Sài Gòn – Dĩ An và ngược lại.

Theo ông Tuấn, Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn đã có kế hoạch tổ chức thí điểm chạy tàu ngoại ô Sài Gòn – Biên Hòa (Đồng Nai) trong tháng 4.2016. Thế nhưng, do sự cố sập cầu Ghềnh và trong thời gian chờ khắc phục giao thông đường sắt, Công ty phối hợp với Sở GTVT TP.HCM thí điểm tổ chức chạy tàu ngoại ô Sài Gòn – Dĩ An và ngược lại.
Ông Tuấn cho biết hiện nhu cầu đi lại của người dân các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM khoảng 20.000 người/ngày. Vì vậy, ý định mở tuyến tàu hỏa ngoại ô nhằm giảm ùn tắc giao thông, từng bước tạo thói quen sử dụng phương tiện công cộng…
Trên cơ sở số chuyến tàu đang trung chuyển hành khách (22 chuyến/ngày), ngành đường sắt chỉ nối thêm toa để chạy tàu ngoại ô Sài Gòn – Dĩ An. Tàu hoạt động từ 2 giờ 55 phút đến 23 giờ 11 phút. Thành phần đoàn tàu gồm: một toa xe chở hành lý + 2 toa xe ngồi mềm máy lạnh chở khách ngoại ô + 5 toa xe ngồi mềm máy lạnh chở khách trung chuyển; mỗi toa chở được 128 khách.
Tàu đón trả khách tại các ga: Sài Gòn, Gò Vấp, Bình Triệu, Sóng Thần, Dĩ An. Hành khách lên tàu mua vé như vé xe buýt. Giá vé: 10.000 đồng/lượt đối với khách đi suốt tuyến, 5.000 đồng/lượt đối với khách đi nửa tuyến. Trẻ em dưới 6 tuổi được miễn vé.
Khách đi tàu mang theo hành lý, xe đạp điện, xe đạp, xe gắn máy sẽ được vận chuyển miễn phí. Riêng xe gắn máy chỉ nhận chở đi đến các ga Sài Gòn, Sóng Thần, Dĩ An (tiền bốc xếp 2 đầu là 5.000 đồng/xe). Xe gắn máy phải rút hết xăng khi vận chuyển trên tàu. Khách đi tuyến tàu ngoại ô từ Sài Gòn đến Dĩ An chỉ mất 40 phút.
Từ ngày 15.4, tại các ga Bình Triệu, Gò Vấp, Sài Gòn, Sở GTVT sẽ bố trí các tuyến xe buýt đi Bến Thành, Q.8, Đại học Nông Lâm, Chợ Lớn… Sau khi khôi phục xong cầu Ghềnh, sẽ kéo dài tuyến tàu hỏa ngoại ô đến Biên Hòa.
Theo thanhnien.vn
Chia sẻ