29
05-2016

Doanh nghiệp địa ốc khuấy động hiệu ứng “xếp hàng”

Lo ngại thị trường “án binh” trong thời gian tới do bội thực nguồn cung, nhiều doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM và các tỉnh dồn dập bung hàng để tranh thủ hiệu ứng “xếp hàng” trong thời gian qua.

Có thể thấy, thị trường bất động sản TP.HCM và các tỉnh lân cận từ đầu năm đến nay đã đạt độ nóng đủ để đốt tan hoàn toàn tảng băng dày tích tụ từ nhiều năm trước. Đơn cử, sau khoảng thời gian dài tìm mỏi mắt không thấy khách hàng, gần đây đã xuất hiện trở lại hiện tượng “xếp hàng mua nhà”. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã tranh thủ hiệu ứng này.

Ở phân khúc đất nền, tại Đồng Nai, Công ty CP Địa ốc Kim Oanh vừa mở bán dự án Khu đô thị thương mại dịch vụ Đại Phước Center City. Chỉ trong một buổi sáng, 277/302 nền đã được khách hàng đặt mua.

Còn tại Long An, Công ty CP Địa ốc Thắng Lợi cũng đang chuẩn bị mở bán đất nền Khu đô thị Hưng Gia Garden City, ngay trung tâm thị trấn Bến Lức. Trước đó, Công ty CP Địa ốc Cát Tường Đức Hòa cũng đã mở bán thành công 100% sản phẩm Phố thương mại Phúc Hưng, thuộc giai đoạn 2 dự án Khu đô thị Thương mại – Dịch vụ Cát Tường Phú Nguyên.

Theo ông Dương Long Thành, Tổng Giám đốc Công ty CP Địa ốc Thắng Lợi, nguồn cung đất nền giá rẻ, trên dưới 300 triệu/nền hiện khá khan hiếm, do nhiều doanh nghiệp đang tập trung ở phân khúc căn hộ. Những dự án đã hoàn thiện hạ tầng, đặc biệt đã có sổ đỏ riêng từng nền và kết nối thuận tiện với các tuyến giao thông trọng điểm không chỉ thu hút nhà đầu tư Sài Gòn mà ngay cả người dân địa phương cũng mua để ở khá nhiều.

Phân khúc căn hộ trung – cao cấp hiện đang là điểm nóng nhất về nguồn cung. Trong đó, nắm giữ nguồn hàng lớn là những tên tuổi quen thuộc như: Novaland, Hung Thinh Corp, Phú Mỹ Hưng, An Gia Investment, Hưng Lộc Phát, Phuc Khang Corp, Sacomreal, Phát Đạt…

Ở tầm giá trên dưới 1 tỷ đồng/căn, ghi nhận cho thấy, nguồn cung mới nhất đến từ dự án Heaven Riverview cạnh Đại lộ Võ Văn Kiệt. Đây là dự án hiếm hoi có mức giá chỉ 800 triệu/căn, được hỗ trợ lãi suất từ Vietinbank. Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán 6 triệu/tháng để sở hữu. Dự án hiện đang nhận giữ chỗ những vị trí đẹp nhất.

Các dự án khác như Đạt Gia Residence (Q.Thủ Đức), Dream Home Residence (Q.Gò Vấp), Dream Home Palace (Q.8), Gia Phát (Q.Gò Vấp) cũng đang bán vét.

Ông Nguyễn Văn Bình, Phó Tổng Giám đốc Công ty Hưng Lộc Phát nhận định, nhiều doanh nghiệp hiện đang triển khai dự án theo kiểu “cuốn chiếu” và “đánh nhanh thắng nhanh”. Điều này giúp doanh nghiệp kiểm soát được nguồn lực tài chính cho dự án, tránh rủi ro do dàn trải. “Đây cũng là định hướng kinh doanh xuyên suốt giúp Hưng Lộc Phát thành công với những dự án: Cao ốc Hưng Phát, Hưng Phát Silver Star và dự án mới nhất là The Golden Star”, ông Bình chia sẻ.

Thực tế, theo giới phân tích, để bán sạch 100% dự án Phố thương mại Phúc Hưng, Cát Tường Đức Hòa cũng đã dồn toàn bộ nguồn lực tài chính để đẩy nhanh tiến độ cũng như nhân sự bán hàng. Còn dự án Saigon Mia của Hung Thinh Corp, đạt tới khoảng 300 giao dịch thành công chỉ trong ngày đầu chính thức mở bán thì ngoài yếu tố vị trí đắc địa, đây còn là kết quả của sự tập trung nguồn lực hơn 800 nhân sự bán hàng tập trung cho dự án.

Một số chủ đầu tư cũng huy động nguồn lực bán hàng từ hàng chục sàn khác để đẩy nhanh tốc độ ra hàng. Trong đó, riêng dự án River City (Q.7) thu hút khoảng 2.000 môi giới từ các sàn. Các dự án khác như The Golden Star (Q.7), Opal Riverside (Q.Thủ Đức), Heaven Riverview (Q.8)… mỗi dự án cũng có trên dưới 5 sàn phân phối.

Ngoài phương thức bán hàng truyền thống, hình thức triển lãm, hội chợ cũng tiếp tục được đẩy mạnh tại TP.HCM. Những năm gần đây, “Triển lãm dự án Novaland” đã trở thành sự kiện thường niên thu hút hàng ngàn lượt khách hàng tham dự. Tập đoàn này cũng đã lên kế hoạch giới thiệu hơn 10 dự án mới nhất, trong triển lãm năm nay, diễn ra từ 20 – 22/5 tới.

Ngoài ra, một sự kiện khác được nhiều doanh nghiệp đặc biệt quan tâm chính là Hội chợ Bất động sản và Vật liệu xây dựng Việt Nam 2016 (VietHome Expo 2016) sắp diễn ra tại Nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM). Việc tổ chức triển lãm, hội chợ được đánh giá là những sân chơi tập trung giúp tăng khả năng lựa chọn cho khách hàng và nâng cao xác suất giao dịch.

Theo kinhdoanh.net

Chia sẻ