24
10-2018

Công ty Nhà Mơ bổ sung căn hộ vừa túi tiền cho TP HCM

Dự án thuộc khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside, Tây Nam Sài Gòn với mức giá từ 1,2 tỷ đồng căn hai phòng ngủ, hai nhà vệ sinh.

Theo báo cáo thị trường bất động sản TP HCM quý 3/2018 của CBRE, nguồn cung căn hộ hạng C (khoảng từ 24 triệu đồng một m2 trở xuống) ra thị trường hầu như không có. Trong khi đó, nhu cầu thực của người dân về phân khúc căn hộ giá khoảng từ 1-1,5 tỷ đồng một căn luôn trong tình trạng khan hiếm.Thực trạng giá bán căn hộ phân khúc cao cấp và siêu sang cao hơn mức giá trung bình thị trường từ 4-7 lần Theo thống kê của JLL, thị trường căn hộ tại TP HCM chia làm 4 hạng sau: chung cư vừa túi tiền (có giá 1.100 USD mỗi m2), trung cấp (1.200 – 2.000 USD mỗi m2), cao cấp (2.100 – 3.000 USD mỗi m2) và hạng sang (3.500 – 4.000 USD mỗi m2).Lý giải về điều này, nhiều chuyên gia cho rằng, ở mức giá cao, chủ đầu tư sẽ dễ thu được biên độ lợi nhuận hấp dẫn hơn so với mức giá vừa phải. Thêm vào đó, phân khúc cao cấp cũng là nơi tập trung nhiều nhà đầu tư bất động sản cá nhân bởi giá trị khá ổn định và dễ cho thuê tại TP HCM, do có nhiều người nước ngoài sinh sống và làm việc.

Theo đại diện chủ đầu tư Công ty Nhà Mơ, điều này tạo ra tình trạng phân khúc căn hộ vừa túi tiền dành cho các gia đình trẻ gần như bị nhiều chủ đầu tư bỏ ngỏ. Thực tế trên thị trường hiện nay, số lượng căn hộ có mức giá vừa túi tiền chưa nhiều. Không chỉ tại khu ven trung tâm TP HCM mà cả ở các tỉnh, thành lân cận, số lượng căn hộ giá mềm chào bán cũng khá ít ỏi. “Trong khi đó đây là dòng sản phẩm phục vụ cho nhu cầu nhà ở thật, phù hợp với thu nhập của đại đa số người dân TP HCM. “Phân khúc căn hộ vừa túi tiền cũng được dự báo tiếp tục khan hiếm cho đến cuối năm 2018”, đại diện Nhà Mơ nhấn mạnh.

Cũng theo vị đại diện này, nguyên nhân căn hộ vừa túi tiền khó thu hút chủ đầu tư bởi giá vật liệu xây dựng và nội thất ngày càng cao, giá đất cũng tăng lên. Vì thế, tham gia phát triển phân khúc này khó mang lại lợi nhuận cho các chủ đầu tư. Hơn nữa, yêu cầu về chốn an cư của người dân cũng ngày càng nâng cao nên phân khúc vừa túi tiền sẽ rất khó đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Do đó, những dự án có chất lượng cao với nhiều tiện ích nội khu phù hợp với đại đa số các gia đình, nhưng mức giá vừa phải đòi hỏi chủ đầu tư phải tâm huyết cũng như những lợi thế nhất định về quỹ đất, năng lực phát triển.

Đơn cử thương hiệu Dream Home của Công ty Nhà Mơ với hai dự án: Dream Home Luxury (đã bàn giao năm 2015) và Dream Home Residence (đã bàn giao năm 2017) toạ lạc tại khu vực quận Gò Vấp đều nhận được sự hài lòng của các cư dân. Hiện tỷ suất lợi nhuận của hai khu căn hộ này tăng 50% so với thời điểm đơn vị chủ đầu tư mở bán.

Theo ông Nguyễn Văn Tùng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Danh Khôi (DKRS) – Đơn vị phân phối nhiều dự án lớn tại TP HCM cho biết: “Hầu hết gia đình trẻ đều mong muốn một chốn an cư lý tưởng, vị trí tốt, giá cả hợp lý và giải pháp tài chính linh hoạt. Nhưng với mức thu nhập vừa phải thì việc tìm căn hộ thỏa các tiêu chí trên là rất khó. Vì thế, chủ đầu tư Nhà Mơ lựa chọn phát triển dòng sản phẩm vừa túi tiền là một hướng đi thích hợp và bền vững, đáp ứng nhu cầu ở thực của đại đa số các gia đình trẻ ở bất kỳ giai đoạn nào”.

Trong kế hoạch phát triển dòng căn hộ mang thương hiệu Dream Home, chủ đầu tư Nhà Mơ tiếp tục ra mắt khách hàng tháp Diamond Center thuộc khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside, Tây Nam Sài Gòn với mức giá từ 1,2 tỷ đồng căn 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh.

Tháp có vị trí “vàng” khi sở hữu hai mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh – Phạm Thế Hiển, nằm trong khu dân cư sầm uất lớn của khu vực quận 8 rộng đến 51ha, bao bọc bởi công viên ven sông xanh mát. Diamond Center sở hữu hàng loạt các tiện ích hiện đại, phù hợp nhu cầu đa số gia đình trẻ và góp phần giải nhiệt cho thị trường đang thiếu nguồn cung căn hộ vào giai đoạn cuối năm này.

Chia sẻ