10
10-2024

BÌNH DƯƠNG HƯỚNG TỚI TRUNG TÂM ĐÔ THỊ TẦM KHU VỰC, LỢI ÍCH ĐÁNG KỂ CHO NGƯỜI DÂN

Bình Dương đến năm 2050 được xác định trở thành trung tâm đô thị, công nghiệp, dịch vụ hiện đại, mang tầm khu vực và quốc tế, là một trong những đầu tàu thúc đẩy phát triển kinh tế quốc gia với động lực tăng trưởng chính là công nghiệp, dịch vụ, đổi mới sáng tạo, có cơ sở kinh tế vững chắc, sức cạnh tranh cao; người dân được hưởng thụ chất lượng cuộc sống cao, có mức thu nhập tương đương các nước phát triển.

Bình Dương nắm bắt vai trò chủ đạo thúc đẩy kinh tế vùng

Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 đặt mục tiêu đưa nơi đây thành thành phố trực thuộc trung ương vào năm 2030. Đây chính là xung lực để Bình Dương chủ động nắm bắt vai trò chủ đạo trong việc thúc đẩy kinh tế vùng trọng điểm phía Nam, đặc biệt là Đông Nam Bộ. Theo đó, kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh được tập trung xây dựng để mở không gian phát triển hài hòa giữa đô thị và nông thôn. Tỉnh liên tục đẩy mạnh hình thành các hành lang, vành đai kinh tế, công nghiệp, đô thị, dịch vụ gắn với các hành lang giao thông kết nối liên vùng.

Theo ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, sau gần 30 năm xây dựng và phát triển, Bình Dương thay đổi toàn diện trên nhiều phương diện. Từ một tỉnh nghèo, nay đã trở thành tỉnh công nghiệp năng động, có tốc độ đô thị hóa nhanh, được nhiều nhà đầu tư lớn trong nước và quốc tế lựa chọn gắn bó đầu tư lâu dài.

Từ quy mô GRDP năm 1997 ở mức 3.9 ngàn tỷ đồng, đến năm 2023 đạt hơn 487 ngàn tỷ đồng, gấp gần 125 lần sau 30 năm. GRDP bình quân đầu người năm ngoái đạt 172.5 triệu đồng, xếp thứ 5/63 tỉnh, thành và gấp 1.7 lần bình quân cả nước. Tỷ lệ đô thị hóa của Bình Dương đạt 85% và xếp thứ 2/63 tỉnh thành.

Tính đến cuối tháng 8/2024, tỉnh có hơn 4,300 dự án FDI với tổng vốn đầu tư trên 41.8 tỷ USD, xếp thứ 3 cả nước.

Bình Dương đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 2021-2030 đạt bình quân 10%/năm; GRDP bình quân đầu người năm 2030 đạt khoảng 15,800 USD. Cơ cấu kinh tế năm 2030: ngành công nghiệp và xây dựng chiếm 64%, ngành dịch vụ chiếm 28%, ngành nông, lâm nghiệp và thủy sản chiếm 2%, thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm chiếm 6%. Tỷ lệ đô thị hóa 88-90%; tỷ trọng kinh tế số đạt 30% GRDP.

Tiến độ triển khai các dự án trọng điểm kết nối vùng cho thấy trong số 26 cây cầu theo quy hoạch và kết nối với TPHCM, Đồng Nai, Tây Ninh, đến nay Bình Dương đã hoàn thành 12 cầu.

Bên cạnh đó, tỉnh tập trung khởi công, xây dựng, khánh thành các công trình giao thông kết nối vùng với tổng mức đầu tư 70 ngàn tỷ đồng. Trong đó, Vành đai 3 TPHCM đi qua Bình Dương dài 47.5km, đường cao tốc TPHCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành dài 52km đều dự kiến khởi công vào tháng 11/2024. Dự án BOT nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 dài 13.8km, tổng mức đầu tư gần 12.5 ngàn tỷ đồng đang được khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công để đưa vào sử dụng trong dịp lễ 30/04/2025.

Lợi ích đáng kể cho người dân

Với lợi thế lớn về cơ sở hạ tầng, vị trí cửa ngõ giao thương, trung tâm công nghiệp hàng đầu Việt Nam và triển vọng quy hoạch tích cực, Bình Dương đang thu hút nhu cầu sinh sống lớn, tỷ lệ gia tăng dân số cao.

Trong báo cáo công bố vào tháng 9, Batdongsan.com cho biết tại thị trường miền Nam, Bình Dương là tỉnh có giá bán bất động sản ổn định; mức độ quan tâm nổi bật với quý 3/2024 dự kiến tăng 32% so với năm trước. Chung cư là phân khúc thu hút sự quan tâm lớn nhất về cả hoạt động bán lẫn cho thuê. Mức độ quan tâm chung cư bán tại nhiều địa phương thuộc Bình Dương trong quý 3 dự báo tăng 10-20% so với quý 2.

Chung cư là phân khúc thu hút sự quan tâm lớn nhất về cả hoạt động bán lẫn cho thuê tại Bình Dương. Ảnh: TV
Chung cư là phân khúc thu hút sự quan tâm lớn nhất về cả hoạt động bán lẫn cho thuê tại Bình Dương. Ảnh: TV

Theo chuyên gia, Bình Dương hiện có phân hóa nhất định về khu vực. Trong đó, khu vực trung tâm (Thủ Dầu Một) có thế mạnh vị trí và quy hoạch, cư dân sinh sống theo khu công nghiệp; sản phẩm bất động sản nổi bật gồm chung cư, nhà, biệt thự đất nền. Khu vực cận trung tâm (Phú Giáo, Tân Uyên, Bến Cát) và khu vực phía Bắc (Dầu Tiếng, Phú Giáo, Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên) nổi bật là đất nền. Còn khu vực giáp TPHCM (Dĩ An, Thuận An) là vùng đã phát triển dân cư, khu công nghiệp, thu hút giãn dân từ TPHCM dưới sức ép đô thị; sản phẩm nổi bật gồm chung cư, nhà, đất nền.

Đón đầu nhu cầu an cư mạnh mẽ tại địa phương và vùng lân cận, cũng như các chính sách hỗ trợ thị trường, nhiều chủ đầu tư đã và đang đầu tư hàng loạt dự án tại Bình Dương, bảo đảm hài hòa giữa các điểm đô thị và dân cư, mang đến tiện ích sống phong phú và cơ hội việc làm. Theo đó, nguồn cung bất động của Bình Dương đang chiếm ưu thế lớn so với các tỉnh Đông Nam Bộ.

Nguồn: Batdongsan.com
Nguồn: Batdongsan.com

Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc kinh doanh batdongsan.com, đánh giá các dự án mới tại Bình Dương đáp ứng phần lớn thiếu hụt nguồn cung nhà ở phía Nam, đến từ các chủ đầu tư uy tín và có mức giá cạnh tranh đáng kể so với TPHCM.

Sơ đồ các dự án mới tại Bình Dương xung quanh TT AVIO Dĩ An

Sở hữu vị trí đắc địa tại số 743C Phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An, TT AVIO nằm gần TP Thủ Đức và giáp ranh ba vùng kinh tế trọng điểm TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai. Dự án cũng có kết nối thuận tiện tới Quốc lộ 13, Quốc lộ 1A và tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên, giúp rút ngắn thời gian di chuyển trong khu vực.

Mức giá chỉ từ 1.23 tỷ đồng/căn và đặc quyền “đàm phán thanh toán”, dự án sắp được mở bán này đang tạo sức hút và trở thành tâm điểm ở phân khúc căn hộ tầm trung trong khu vực, được bao quanh bởi làng đại học, khu công nghiệp, các trung tâm mua sắm sầm uất. Mặt khác, dự án tập trung đầu tư, thiết kế không gian phủ nhiều mảng xanh mang đến môi trường sống lý tưởng cho cư dân.

Hiện tại, khu nhà mẫu TT AVIO đang mở cửa đón khách tham quan với hai dòng căn hộ chính: căn 1PN+ và căn 2PN. Căn 1PN+ có diện tích 56m2, thiết kế tối ưu với không gian bếp mở, cùng khu vực cộng linh hoạt, có thể tùy chỉnh thành góc làm việc hoặc không gian nghỉ ngơi. Căn 2PN diện tích từ 62-68m2, sở hữu hai mặt thoáng, ban công rộng, sân phơi riêng, rất phù hợp cho gia đình nhỏ tìm kiếm không gian sống hiện đại và thoải mái.

Toàn bộ căn hộ TT AVIO được trang bị nội thất cao cấp từ các thương hiệu hàng đầu Nhật Bản và châu Âu như Hafele, Toto, và Yale… Cửa chính HGF chống cháy, khu vực nhà vệ sinh sử dụng vách cường lực ngăn cách, đảm bảo sự tiện nghi và an toàn và đầy đủ tiện ích cho cư dân.

Trong định hướng phát triển đến 2030, Thuận An, Dĩ An sẽ thực hiện tái thiết, cải tạo để trở thành đô thị hiện đại, chất lượng sống cao. Phát triển Bình Dương xanh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và khâu đột phát của tỉnh thời gian tới. Trong đó xác định phát triển không gian đô thị xanh, hạ tầng xanh đẹp và hấp dẫn trở thành hình ảnh đặc trưng của đô thị Bình Dương.

Nguồn: https://vietstock.vn/2024/10/binh-duong-huong-toi-trung-tam-do-thi-tam-khu-vuc-loi-ich-dang-ke-cho-nguoi-dan-4220-1235251.htm

Chia sẻ