12
04-2018

Nhiều tập đoàn nước ngoài muốn đầu tư hạ tầng tại Việt Nam

CafeLand – Theo thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải, mới đây Thứ trưởng Nguyễn Nhật đã có buổi làm việc với đoàn doanh nghiệp nước ngoài do Tập đoàn Greenland dẫn đầu về các cơ hội hợp tác lĩnh vực đầu tư hạ tầng giao thông tại Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp nước ngoài mong muốn đầu tư hạ tầng tại Việt Nam
Nhiều doanh nghiệp nước ngoài mong muốn đầu tư hạ tầng tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các doanh nghiệp, tập đoàn như Greenland Holding Group, Tập đoàn Vision Transportation Group, Tập đoàn phát triển hạ tầng và bất động sản Việt Nam – VIPD Group… đã quan tâm tìm hiểu các cách thức để đối tác nước ngoài có thể đầu tư vào các lĩnh vực giao thông, cơ chế bảo đảm từ phía Nhà nước, tỷ lệ vốn góp và lợi nhuận, thời gian và cách thức hoàn vốn…

“Chúng tôi mong muốn được tham gia đầu tư các dự án giao thông tại Việt Nam, nhất là về hạ tầng. Vì vậy, chúng tôi mong nhận được sự ủng hộ, cung cấp thông tin, hướng dẫn của Bộ GTVT và các Cục, vụ, cơ quan liên quan ngành GTVT để có thể tìm hiểu, tham gia dự án cụ thể”, ông Mao Juncai, Phó Chủ tịch điều hành Tập đoàn Greenland thay mặt các doanh nghiệp bày tỏ.

“Đây là những cơ hội, tiềm năng lớn để các doanh nghiệp nước ngoài hợp tác, đầu tư lĩnh vực giao thông tại Việt Nam. Việt Nam luôn hoan nghênh và không hạn chế các nhà đầu tư đến đầu tư. Hiện Việt Nam đang hoàn thiện các cơ chế, chính sách pháp luật đối với hình thức đầu tư PPP để tạo hành lang pháp lý thông thoáng, cởi mở, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước”, Thứ trưởng Nhật nhấn mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết, hiện có nhiều lĩnh vực các doanh nghiệp có thể hợp tác đầu tư. Trong đó, Việt Nam đang chủ trương đầu tư nhiều công trình, dự án giao thông quan trọng. Lĩnh vực đường bộ, theo kế hoạch đến năm 2020, sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng khoảng 2.000km đường bộ cao tốc. Trong đó, đầu tư 654km chia thành các dự án thành phần vận hành độc lập, dự kiến đầu tư theo hình thức đối tác công – tư PPP.

Việt Nam đang nghiên cứu dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam để năm 2019, trình Quốc hội phê chuẩn. Trong đó, dự kiến đầu tư trước đoạn Hà Nội – Vinh, Sài Gòn – Nha Trang.

Triển khai đầu tư cảng hàng không quốc tế Long Thành với công suất 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa/năm. Ngoài ra, nâng cấp đồng bộ, hiện đại các cảng hàng không khác như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cần Thơ và Cam Ranh,…

Nguồn : CafeLand

Chia sẻ